Cách chọn thịt bò khô ngon

Thứ 2, 07/11/2022

Administrator

1028

07/11/2022, Administrator

1028

Thịt bò khô là một món ăn rất được yêu thích nhờ vào hương vị riêng, đặc trưng của nó. Thường hay xuất hiện nhất là vào dịp tết, thịt bò khô luôn luôn được ưa chuộng và đón chào nồng nhiệt. Tuy nhiên hiện nay thị trường thịt bò khô khá là nhức nhối bởi đầy rẫy những nhà kinh doanh vì lợi nhuận mà dùng nguyên liệu kém chất lượng. Để có thể giúp phần nào cho quý khách trong việc lựa chọn thì bài viết sau sẽ tổng hợp các Cách chọn thịt bò khô ngon cho mọi ngươi cùng tham khảo như sau:

Thịt bò khô luôn là một món có lượng tìm kiếm lớn trên thị trường. Điển hình có thể điểm qua những loại nổi tiếng trên nước ta như thịt bò khô phi lê Đà Nẵng, khô bò An Giang, bò khô viên, bò khô sợi,... với rất nhiều mẫu mã, chủng loại đa dạng. Vậy chọn thịt bò khô ngon căn cứ vào đâu?

Thứ nhất, căn cứ vào thương hiệu:

Cần lưu ý xem nhà sản xuất, thương hiệu lớn sẽ có độ đảm bảo cao hơn, tất nhiên những thương hiệu đã tồn tại lâu không phải là không có lý do. Việc tìm kiếm những thương hiệu thịt bò khô chính gốc bằng mạng internet hiện nay không còn làm khó bạn nữa đúng không nào. Cách này chỉ mang tính chất tạm thời vì việc làm giả, làm nhái thương hiệu hết sức tinh vi. Người tiêu dùng cần nên tinh ý hơn để nhận diện thương hiệu. 

Thứ hai, giá cả:

Giá cả không thể khẳng định chất lượng tự nhiên nó cũng phản ánh phần nào, có thể nhận thấy rằng cách làm thịt bò khô Đà Nẵng hay cách làm thịt bò khô đơn giản thì từ thịt bò tươi từ 2-3 kg thì mới cho 1kg bò khô thành phẩm, quá trình làm cũng mất nhiều công sức. Nếu giá quá rẻ thì cũng khiến bạn có cơ sở để nghi ngờ vào chất lượng. Hơn nữa cần phải là thịt bò bắp mới cho miếng bò khô ngon đúng vị.

Thứ ba, nhờ vào cảm quan:

Cảm giác chính là thước đo quan trọng nhất, tuy nhiên đây là khâu đòi hỏi người tiêu dùng cần có sự tính tế trong cảm nhận một phần mới có thể chọn lựa được loại bò khô thượng hạng. Những sản phẩm bò khô chuẩn thông thường có những đặc điểm chính sau:

  • Độ dày: thịt bò khô có miếng dày từ 2-3mm và khá nặng
  • Độ dai: thịt bò khô làm từ thịt bò có độ dai vừa phải; nếu khi ăn có cảm giác dai, kéo khó đứt, dùng lửa đốt có mùi khét khó chịu thì có thể được làm giả từ bột mì, cao su; nếu sợi thịt ngắn và miếng nhỏ hơn thì có thể được làm từ thịt gà, heo trộn lẫn.
  • Mùi vị: miếng thịt bò rất bã, đậm mùi bò, rất cay và ngọt không tự nhiên thì có thể đã được làm từ thịt kém chất lượng, ôi thiu.  Thịt bò khô thật có mùi gây nồng rất đặc trưng của thịt bò. Bò khô thật có vị ngọt, thơm đặt trưng kết hợp cùng gia vị vừa phải
  • Màu sắc: thịt bò khô thật sẽ có màu vàng sẫm, thớ to trong khi những loại thịt bò khô giả thường có màu sắc bắt mắt hơn .

Việc lựa chọn thịt bò khô ngon sẽ mang lại cho gia đình bạn không chỉ là món ăn ngon, mà còn là sự an toàn cho sức khỏe. Thịt bò khô còn là nguyên liệu cho những món ăn tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm nộm khô bò hay gỏi xoài thịt bò khô,... để làm phong phú cho thực đơn hàng ngày nhé.

Chia sẻ: